วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เข้าคอร์สกำจัดจุดอ่อนกัน...

เข้าคอร์สกำจัดจุดอ่อนกัน...

รู้หรือไม่..?

....." เป้าหมาย ".....

ทำไมไปไม่ถึงสักที..!!

1.คลั่งใคล้ไม่พอ...
จะทำอะไรสักอย่าง ต้องมีความอยาก ความคลั่งไคล้ ความหลงใหล ความกระหาย ความรู้สึกเหล่านี้จะทำให้ทำอะไรได้อย่างไม่เหนื่อย

2.ห่วงหน้าพะวงหลัง...
ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ลึกๆยังหวั่นใจ กลัวว่าจะไม่สำเร็จ เลยเลือกทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยหลายๆ อย่าง ดูเหมือนดี แต่ไม่ดี ไม่มี focus และไม่ได้ใช้ศักยภาพเต็มที่ในการผลักดันเป้าหมายที่ต้องการ กลับกลายเป็นว่าห่วงไปหมดทุกสิ่ง ทำอะไรไม่เต็มที่สักอย่าง

3.ขาดการวางแผนที่ดี...
มีเป้าหมาย ไม่ได้วางแผนให้ดี มีโอกาสหลงทางง่ายๆ โดยเแพาะเป้าหมายใหญ่ๆในชีวิต จำเป็นที่ต้องวางแผน จากวันนี้จนถึงเป้าหมายจะเดินไปอย่างไร ต้องเตรียม อย่าเดินสะเปะสะปะ

4.ไม่กล้า...
อยากไปถึง...ให้ไว ใจต้องถึง มัวแต่ไม่กล้า จะย่ำอยู่กับที่ ลองใจกล้า ถ้าลองแล้วมันแย่ ก็จะได้เรียนรู้ แต่ถ้าลองแล้วดี ก็จะก้าวไปเร็วอีกหน่อย

5.ขาดเพื่อนร่วมทาง...
ความสำเร็จ ไม่อาจเกิดได้ด้วยตัวคนเดียว คนที่ประสบความสำเร็จมีเพื่อนคู่คิด มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ มีทีมเวิร์คที่กล้าไปด้วยกัน สิ่งนี้สำคัญต่อจิตใจมาก ยามท้อ...จะมีกำลังใจมากกว่า จะได้สู้ไม่ถอย

6.ขาดความรู้ที่ถูกต้อง...
หากยังไปไม่ถึงไหน คงต้องเปลี่ยนวิธีบ้าง หาข้อมูลเพิ่มเติม เปิดโลกให้กว้างขึ้น ใจต้องกว้างๆพร้อมที่จะรับความรู้เหล่านั้นมาปรับใช้ อย่าหยุดพัฒนาหาความรู้

7.ล้มแล้วจม...
คนเราต้องมีผิดพลาดกันบ้าง ผิดแล้วอย่ามัวแต่จมกับสิ่งทีผิดพลาด เปลี่ยนความผิดพลาดเหล่านั้นเป็นบทเรียน  เรียนรู้และหาทางเดินในก้าวต่อไปไม่ให้ผิดซ้ำอีก แต่ถ้ามัวแต่ไปจมกับปัญหา บอกเลยว่า ชาตินี้ไม่ต้องไปไหน

8.หูเบา...
ตลอดเส้นทางกว่าจะถึงเป้าหมาย ล้วนแต่มีคนที่หวังดี และไม่หวังดี ให้ใช้หลักการ และเหตุผลประกอบการตัดสินใจไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ต้องมีสติอย่าเชื่ออะไรง่ายๆ บางทีสิ่งที่ได้ยิน อาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นเสมอไป

9.ลืมให้กำลังใจตัวเอง...
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมาก เวลาได้กำลังใจจากใคร หัวใจมันพองโต อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นมาให้กำลังใจ หากำลังใจให้ตัวเอง !!

10.ขาดความสม่ำเสมอ...
ถ้าขาดความใส่ใจ ขาดความสม่ำเสมอ ทำอะไรแบบเบื่อๆ อยากๆ ไปไม่ถึงแน่นอน  จริงจังให้ทำเหมือนการกินข้าว ต้องกินทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น